NGUYÊN NHÂN và CÁCH TRỊ MỤN CÁM HIỆU QUẢ NHẤT QUẢ ĐẤT

Nguyên nhân và cách trị mụn cám hiệu quả

Mụn cám là một loại mụn tuy nhỏ nhưng lại gây không ít phiền toái cho các chị em phụ nữ. Trước khi tìm cách trị mụn cám hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra loại mụn này để tránh những việc làm có thể gây rắc rối cho da.

Mụn cám tuy nhỏ nhưng gây nhiều phiền toái cho da
  1. Mụn cám là gì và biểu hiện như thế nào?
Khác với mụn đầu đen hay mụn bọc về kích thước và nhân mụn. Mụn cám có kích thước rất nhỏ, đây là những hạt li ti màu trắng hoặc màu đen mọc nhiều ở lỗ chân lông.
Trong trạng thái bình thường, mụn cám không sưng, không đau rát nhưng lại là tác nhân làm cho da sạm và tối màu.

Mụn cám thường mọc thành từng đám và tập trung ở những vùng da ra nhiều mồ hôi. Trên mặt, mụn cám thường mọc ở cằm và 2 bên cánh mũi.
  1. Nguyên nhân hình thành mụn cám?
Cũng như các loại mụn khác, hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông là nguyên nhân chính gây ra mụn cám. Khi các tế bào chết, bụi bẩn, chất bã bị ứ đọng trên da sẽ kết dính lại với nhau tạo thành mụn. Thông thường, những người thuộc loại da dầu thì mụn cám thường nhiều hơn người da khô.
  1. Cách trị mụn cám hiệu quả
Không nặn mụn

Không như những loại mụn khác, việc nặn mụn đối với mụn cám cũng không giải quyết được vấn đề. Ngược lại, còn có thể để lại sẹo hoặc mụn cám sẽ lan rộng ra một cách “chóng mặt”.

Một điều cần chú ý là dù là mụn gì đi chăng nữa, bạn cũng không nên dùng tay để nặn mụn hoặc sờ lên vùng mụn vì bàn tay chúng ta là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại. Hành động đó sẽ vô tình làm cho mụn ngày càng mọc nhiều hơn, thậm chí là da bị viêm nhiễm nếu vừa nặn mụn xong.

Không nên nặn mụn để tránh tổn thương da

Vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày

Hàng ngày, khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bên ngoài, da của bạn sẽ dễ bị bám bụi bẩn và tiết chất nhờn. Việc vệ sinh sạch sẽ làn da mỗi ngày là điều hết sức cần thiết, đặc biệt là vùng da mặt. Thói quen này sẽ giúp “đẩy” các chất bẩn, mồ hôi, chất nhờn ra ngoài giúp cho lỗ chân lông thông thoáng và lúc này, da của bạn mới có thể “thở” được.

Bạn có thể dùng một trong các loại nước sau đây: nước ấm, nước cốt chanh, nước ép cà chua, dưa leo hoặc cam… để vừa làm sạch da vừa có tác dụng giữ ẩm cho da thay vì dùng mỹ phẩm sẽ khiến da bạn bị khô. Đây cũng là một cách trị mụn cám rất hiện quả. 

Cách trị mụn cám bằng việc uống nhiều nước

Nước rất tốt cho cơ thể con người. Ngoài việc tốt cho các bộ phận nội tạng của cơ thể như: thận, máu,… nước còn tốt cho làn da. Uống đều đặn 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cho da bạn thải độc tố và chất nhờn, làm cho làn da trông sáng hơn, mịn hơn.

Trị mụn cám bằng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ít dầu, mỡ và tăng cường nhiều hoa quả tươi sạch sẽ giúp bạn có làn da khỏe, đẹp hơn hẳn. Đồng thời, bạn cũng nên ngủ sớm, đủ giờ và tập thể dục đều đặn mỗi ngày, giảm căng thẳng, luôn giữ cho tinh thần thoải mái thì không cần lo da bị mụn đâu nhé! 

Chúng ta vừa tìm hiểu nguyên nhân cũng như các cách trị mụn cám hiệu quả. Với những cách trên, bạn có thể áp dụng tại nhà một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải có nhiều thời gian và kiên nhẫn thì mới có hiệu quả thật sự. Hơn nữa, nếu bạn ngừng áp dụng thì mụn cám có thể tái phát.

Do đó, để đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên sử dụng đến các sản phẩm trị mụn với thành phần từ thiên nhiên để vừa trị triệt để được mụn, vừa không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với 100% thành phần từ thiên nhiên với tác dụng điều trị các loại mụn như: mụn cám, mụn bọc, mụn mũ,… đồng thời giữ da sáng, mịn, căng, bóng không làm da khô hay nhờn, thuốc trị mụn Belz' sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Thuốc không có hóa chất nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm nhé.

Thân.

#Belz' - chuyengiavemun

Nhận xét