BẬT MÍ CÁCH TRỊ MỤN BỌC không để lại SẸO

Cách trị mụn bọc không để lại sẹo

Trong các loại mụn, mụn bọc là loại mụn gây khó chịu nhất bởi vì nó làm sưng tấy và đau rát da, đặc biệt là việc điều trị mụn bọc triệt để cũng vô cùng khó khăn. Nếu trị mụn không đúng cách thì mụn có thể “nhảy” từ chỗ này sang chỗ khác. Thậm chí là nó sẽ để lại sẹo thâm hoặc sẹo lõm rất mất thẩm mỹ và làm cho chị em phụ nữ mất tự tin. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách trị mụn bọc đúng cách không để lại sẹo nhé!

Trị mụn bọc không đúng cách dễ để lại sẹo
  1. Mụn bọc được hình thành như thế nào?
Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn bọc như: do việc vệ sinh và chăm sóc da không đúng cách, do cơ địa mỗi người,.. nhưng nguyên nhân trực tiếp đó là chức năng bài tiết của tuyến bã nhờn dưới da bị rối loạn. Một số nguyên nhân dẫn đến việc này đó là thiếu chất, đặc biệt là thiếu vitamin và kẽm, do thời tiết, môi trường sống,…
  1. Cách trị mụn bọc không để lại sẹo 
Trị mụn bọc bằng cách bổ sung dinh dưỡng

Như đã nói ở trên, chế độ dinh dưỡng hàng ngày có liên quan trực tiếp đến việc hình thành mụn bọc trên da. Do đó, một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là vitamin và kẽm giúp cân bằng hệ dinh dưỡng trong cơ thể, đồng thời giúp duy trì hoạt động của các tế bào da, làm cho làn da tươi sáng, mịn màng.

Cách trị mụn bọc bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh tươi có chứa hoạt chất tẩy trắng, sát trùng và có tác dụng trị sẹo thâm hiệu quả. Trước khi thực hiện phương pháp này, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để da mềm, hấp thu nhanh.

Bạn dùng nước cốt chanh thoa đều lên vùng da mặt bị mụn, để trong vòng 15 phút. Nếu có thể bạn cho thêm một tí mật ong nguyên chất kết hợp với nước chanh thì sẽ có hiệu quả trị mụn rất tốt. Bạn có thể thoa đều lên cả mặt để ngoài việc trị mụn còn có được làn da trắng trẻo, mịn màng từ công dụng của nước cốt chanh.

Nếu bạn không sử dụng nước cốt chanh thì có thể dùng dưa leo hoặc dưa chuột đều được.

Trị mụn bọc bằng chanh

Trị mụn bọc bằng nghệ tươi

Trong dân gian, nghệ là nguyên liệu hữu hiệu dùng để trị mụn từ rất lâu đời. Do có tác dụng hạn chế sẹo thâm, nghệ tươi thường được giã nhuyễn và trộn với mật ong rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Mụn sẽ nhanh chóng khép miệng và lành hẳn. Đối với cách trị mụn bọc này, bạn sẽ để qua đêm để phát huy tối đa hiệu quả trị mụn.

Trị mụn bọc hiệu quả bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là vật liệu quen thuộc và không thể thiếu của mọi nhà. Việc có thể dùng kem đánh răng để trị mụn thật sự là điều kỳ lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao nhé!

Kem đánh răng có chứa chất Sodium pyrophosphate. Chất này có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành những tổn thương do mụn gây ra. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa chất chống viêm silica.

Đó là lý do vì sao khi bạn thoa kem đánh răng lên vùng da bị mụn bọc thì sẽ hạn chế được tình trạng mụn sưng tấy, đau rát. Đối với các loại da nhờn, hoạt chất baking soda trong kem đánh răng cũng giúp giảm lượng dầu trên da, hạn chế việc vi khuẩn xâm nhập gây mụn bọc trên da.

Thân.

#Belz' - chuyengiavemun

Nhận xét