HƯỚNG DẪN cách trị mụn đỏ TRÊN MẶT hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách trị mụn đỏ trên mặt hiệu quả nhất

Sự xuất hiện những nốt mụn đỏ trên khuôn mặt không chỉ khiến cho bạn trở lên xấu xí mà còn khiến cho bạn cho bạn cảm thấy ngứa dát và khó chịu. Sau khoảng một thời gian dài, mụn sẽ khiến cho bạn rất khó chịu và sưng đỏ lên hơn. Vậy nguyên nhân gây ra mụn đỏ là từ đâu, cách trị mụn đỏ trên mặt như nào để hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết chia sẻ dưới đây nhé:

Cách trị mụn đỏ trên mặt hiệu quả nhất
  1. Nguyên nhân gây ra mụn đỏ trên mặt
Trước khi tìm ra cách trị mụn đỏ trên mặt hiệu quả và an toàn nhất, thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vể nguyên nhân gây mụn.

+ Thức đêm nhiều, ngủ không điều độ
+ Ăn nhiều đồ cay nóng
+ Uống nhiều nước nóng, chất kích thích
+ Căng thẳng, mệt mỏi, stress hoặc thường xuyên nghe điện thoại
+ Bụi bẩn thì không khí hoặc ánh nắng mặt trời
+ Do nội tiết hoặc vi khuẩn ở nang lông
+ Dùng nhiều mỹ phẩm nhiều và không chăm sóc da hàng ngày đúng cách
  1. Cách trị mụn đỏ trên mặt hiệu quả và an toàn nhất
  • Cách trị mụn đỏ trên mặt bằng kem đánh răng
Trị mụn đỏ trên mặt bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa rất nhiều hoạt chất sillca và sodium pyrophosphate giúp chống lại sự viêm những cũng như trị mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa rất nhiều baking soda làm giảm dầu thừa hoặc ức chế sự phát triển bã nhờn trên da.

Bạn chỉ cần thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi lên mụn đỏ, rồi bạn để qau đêm hoặc để trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước
  • Cách trị mụn đỏ trên mặt bằng mật ong
Mật ong chứa rất nhiều axit amino và vitamin giúp làm trắng da, trị mụn hoặc làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da, chống oxy hóa. Đây cũng được coi là một trong những cách trị mụn đỏ trên mặt hiệu quả nhất.  

Bạn rửa mặt sạch và lau mặt khô sau đó thoa mật ong lên da mặt tạo thành một lớp mặt la. Để khoảng 15 phút rồi sửa sạch mặt lại bằng nước ấm.
  • Cách trị mụn đỏ trên mặt bằng nha đam
Thân nha đam có chứa rất rất nhiều thành phần dinh dưỡng và hoạt chất để dưỡng da và trị mụn rất an toàn và hiệu quả. Cách trị mụn đỏ bằng thân nha đam vừa đơn giản mà bất kỳ ai cũng làm được. Bạn cần chuẩn bị như sau:

Bạn sửa sạch lá nha đam rồi tách riêng lấy phần gel. Sau đó bạn cho thêm 2 đến 3 giọt nước vào gel rồi trộn đều lên, thoa trực tiếp gel đó lên mụn rồi đỏ, để trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước.
  • Cách trị mụn đỏ trên mặt bằng nước đá
Trị mụn đỏ trên mặt bằng nước đá

Nước đá cũng là một trong những nguyên liệu quen thuộc, gần gũi nhất trong cuộc sống của chúng ta. Nước đá không chỉ giúp cho bạn cảm thấy mát mà nó còn có công dụng giúp bạn trị mụn rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy 1 vài viên đá nhỏ rồi cho vào một tấm khăn mỏng hoặc tấm vải sạch rồi lăn qua lăn lại trên mụn trong khoảng 30s đến 1p, bạn làm liên tục hàng ngày sẽ giúp bạn trị mụn đỏ rất hiệu quả
  • Cách trị mụn đỏ trên mặt bằng tỏi
Tỏi là một thực phẩm có chứa rất nhiều chất chống viêm, kháng khuẩn, chất chống oxy hóa nên nó được coi là một trong những cách trị mụn đỏ trên mặt an toàn và hiệu quả nhất. Để có thể trị mụn hiệu quả thì bạn làm theo công thức sau:

Bạn bóc vỏ 1 hoặc 2 nhánh tỏi rồi lấy dao cắt đôi tỏi ra rồi bôi trực tiếp lên mụn đỏ. Bôi khoảng 5 đến 10 phút để tinh chất của tỏi ngấm sâu vào trong da rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Hy vọng với những cách trị mụn đỏ trên mặt ở trên khá hiệu quả để bạn có thể sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, đối với những trường hợp mụn to, đỏ nên thường xuyên thì những cách trị này cũng không mấy hiệu quả. Để có thể loại bỏ được những mụn đỏ này thì bạn cần đến sản phẩm thuốc trị mụn Belz' của NemTree với ưu điểm như sau: Không chỉ giúp bạn điều trị mụn đỏ, mụn bọc, mụn mũ hiệu quả còn giúp cho giữ ẩm cho làn da khô hay làn da ẩm. Với thành phần chủ yếu được chiết xuất từ thiên nhiên như: hoa cúc, chè vằng, chùm ngây, ích mẫu, kim ngân hoa và nhân trần vừa an toàn mà không lo bị dị ứng hoặc sản phẩm có chứa chất bảo quản.

Thân.

#Belz' - chuyengiavemun

Nhận xét